Omega 3 dành cho độ tuổi nào?

Theo các chuyên gia, hầu hết mọi độ tuổi đều dùng được Omega 3 bởi vì chúng có khả năng giảm mỡ máu cao, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch.

“Omega 3 rất quan trọng đối với mọi lứa tuổi, ngay từ khi sinh ra cho đến khi về già, giúp ngăn chặn hàng loạt biến chứng nguy hiểm liên quan đến tim mạch”

Omega 3 là một axit béo đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe con người. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, các thành phần DHA và EPA trong Omega 3 giúp phòng ngừa các bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch như bệnh mỡ máu cao, xơ vữa động mạch. Tuy nhiên, không ít người quan tâm đến câu hỏi. liệu độ tuổi nào nên uống Omega 3. Để giải đáp thắc mắc này, OHAWA sẽ bật mí câu trả lời trong bài viết này. 

1. Lợi ích Omega 3

  • Hỗ trợ sự phát triển trí não: Việc cung cấp đầy đủ Omega 3, cụ thể là DHA giúp tăng khả năng tập trung, chú ý cho trẻ. Đồng thời, nó giúp tăng khả năng suy nghĩ, tư duy giúp trẻ học hỏi nhanh hơn, cải thiện khả năng học tập tốt hơn.

  • Cải thiện thị lực, bảo vệ mắt của trẻ.

  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Bên trong Omega 3 có chứa EPA và DHA giúp tăng nồng độ cholesterol tốt, giảm nồng độ triglyceride và chất béo trong máu của bé.

  • Gia tăng hệ miễn dịch: Khi bé còn nhỏ, hệ thống miễn dịch còn yếu nên dễ bị vi khuẩn, virus xâm nhập. Nhờ Omega bổ sung nhiều dưỡng chất giúp trẻ chống lại nhiễm trùng và bệnh tật 

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm: Theo bác sĩ, trẻ em trong giai đoạn này đang trong phát triển nhận thức và cảm xúc. Vì thế, bé rất dễ bị tác động từ cảm xúc bên ngoài, trở nên cáu gắt, dễ quấy khóc,... đó là một trong những dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Omega 3 có thể tăng cường chức năng não bộ, cải thiện tâm trạng trẻ tốt hơn.

Lợi ích của Omega 3Lợi ích của Omega 3

2. Omega 3 dành cho lứa tuổi nào?

Omega 3 là dạng axit có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nhưng, cơ thể con người không thể tự sản xuất Omega 3 mà phải bổ sung qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm chức năng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hầu hết mọi độ tuổi dùng Omega 3, từ trẻ sơ sinh đến người già. 

2.1. Từ 0-6 tuổi 

Khi vừa mới ra đời, các mẹ nên bổ sung hàm lượng Omega 3 từ 500mg mỗi ngày. Theo các bác sĩ, nguồn sữa mẹ là chất dinh dưỡng tốt nhất cho bé trong giai đoạn này. Vì thế, để đảm bảo việc cung cấp đủ sữa cho con, mẹ phải xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, tốt cho sức khỏe để đáp ứng yêu cầu dinh dưỡng.

Sang đến lứa tuổi từ 1-6 tuổi: Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong việc phát triển nhận thức và trí tuệ nên mẹ cần bổ sung lượng lớn Omega 3. Omega 3 giúp tăng khả năng quan sát, phân tích thông tin, tư duy, vận động để bé thông minh hơn. Vì thế, mẹ nên tăng cường các thực phẩm giàu Omega 3 giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Theo khuyến nghị, bé nên được bổ sung từ 700mg/ ngày.

Omega 3 rất tốt cho trẻ nhỏOmega 3 rất tốt cho trẻ nhỏ

2.2. Từ 7-18 tuổi

Khi trẻ ở giai đoạn này, trẻ sẽ bắt đầu có sự phát triển vượt bậc về thể chất lẫn tâm lý. Do đó, não bộ và đôi mắt của trẻ cần được bổ sung hàm lượng Omega 3 nhiều hơn để cơ thể hoạt động tốt nhất. Theo các bác sĩ, liều lượng Omega 3 khuyến nghị dành cho bé gái khoảng 1000mg/ ngày, bé trai thì từ 1200mg/ngày.

Với những trẻ từ 14-18 tuổi đã bắt đầu vào lứa tuổi dậy thì nên sẽ xuất hiện những thay đổi về tâm sinh lý. Trẻ sẽ đối mặt với nhiều áp lực hơn từ gia đình, học tập, định hướng tương lai,....dễ khiến trẻ bị mệt mỏi, căng thẳng. Do đó, ba mẹ cần quan tâm, động viên trẻ nhiều hơn, cung cấp hàm lượng Omega 3 phù hợp từ 1600mg trở lên. 

Bổ sung Omega 3 từ 7-18 tuổiBổ sung Omega 3 từ 7-18 tuổi

2.3. Từ 19 - 40

Đây là giai đoạn lứa tuổi trưởng thành, nên đòi hỏi ở độ tuổi này, mọi người cần bổ sunghàm lượng Omega 3 từ 1000-1600mg/ ngày. Liều lượng trên giúp họ có trí nhớ tốt hơn, tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, đào thải lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, thị lực mắt cũng được cải thiện, chống viêm xương khớp. 

Với những mẹ bầu hoặc đang cho con bú, Omega 3 sẽ giúp mẹ nâng cao sức khỏe, hạn chế các nguy cơ như sảy thải, sinh non, trầm cảm,...Theo bác sĩ, phụ nữ và phụ nữ mang thai nên bổ sung từ 1100 - 1400mg/ ngày.

2.4. Từ 41 - >65

Bước vào lứa tuổi trung niên và cao tuổi, cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện những chứng bệnh tuổi già như mờ mắt, trí nhớ suy giảm, dễ mắc các bệnh Parkinson, Alzheimer,... Do đó, việc bổ sung Omega từ 1100 - 1600mg sẽ cải thiện sức khỏe đáng kể. Bằng cách bổ sung chế độ ăn lành mạnh như dầu hạt lanh, các loại hạt, trái cây,.... sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao, cải thiện cholesterol, giảm lo âu và trầm cảm. 

3. Thời điểm nào bổ sung Omega 3 hợp lý?

Thông thường, việc bổ sung Omega 3 nên bắt đầu trước buổi ăn sáng 30 phút. Theo bác sĩ, cơ thể bạn đã được nghỉ ngơi trong thời gian dài, các cơ quan đã bắt đầu hoạt động trở lại. Điều này yêu cầu bạn cần được cung cấp chất dinh dưỡng ngay. 

Ngoài ra, trước khi ngủ cũng là thời điểm “vàng” để cơ thể hấp thụ hiệu quả. Bởi vì, Omega 3 sẽ giúp tâm trí thư giãn, giảm các triệu chứng mất ngủ, khó ngủ, giảm mệt mỏi. 

Thời điểm hiệu quả bổ sung Omega 3Thời điểm hiệu quả bổ sung Omega 3

Hy vọng qua bài viết này, OHAWA đã cung cấp cho bạn  nhiều thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu rõ hơn về độ tuổi dùng Omega 3. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi OHAWA. 

Bình luận